HN: Số 7 Ngõ 76 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa -/- HCM: 266/68 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10
079 868 6666
Trang chủTin tứcCẩm nang
Sửa chữa bảo hành laptop, khách hàng cần chú ý những điều này để tránh “tiền mất tật mang”
Ngày đăng: 02/11/2023 - 09:46Lượt xem: 79

Sửa chữa bảo hành laptop, khách hàng cần chú ý những điều này để tránh “tiền mất tật mang”

 


Hẳn chắc chắn tất cả mọi người sau khi mua laptop về đều có một nỗi lo sợ chung rằng chiếc laptop của mình có tốt và ổn định hay không?. Nỗi lo này cũng là nỗi lo của chính những người bán hàng bởi, nó là điều quyết định rất lớn đến niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của shop. Tuy vậy, việc những chiếc laptop mới mua về dùng được ít hôm đã gặp những hiện tượng lỗi là điều không hề hiếm gặp. Việc những đồ điện tử gặp trục trặc là điều khá dễ hiểu dù đó có là hàng đắt tiền hay bình dân. 


Lúc này khách hàng chỉ có thể trông đợi vào các chính sách bảo hành hoặc những đỉa điểm sửa chữa máy tính hòng mong muốn có thể xử lý và cứu vớt được chiếc laptop yêu quý của mình. Đến đây cũng chính là lúc những vấn đề nhức nhối nổ ra, shop từ chối bảo hành vì những vấn đề liên quan đến chính sách bảo hành – nhận sửa chữa những thay thế linh kiện kém chất lượng – lọc đồ tốt của khách hàng v..v….


Vậy mỗi người trong chúng ta cần lưu ý những gì khi đến sửa chữa bảo hành để tránh “tiền mất tật mang”? 


1: Đọc kĩ chính sách bảo hành tại cửa hàng trước khi chọn mua hoặc sau khi mua.

 


Đây sẽ là điểm vô cùng quan trọng để khách hàng có thể đánh giá sơ lược được chất lượng phục vụ của cửa hàng đó có tốt hay không, có đáng để tin cậy hay không? Chính sách bảo hành sẽ là nơi để khách hàng dựa vào để buộc cửa hàng phải thực hiện nghĩa vụ hỗ trợ. Đây cũng là điểm để khách hàng hiểu được những trường hợp bị từ chối bảo hành giúp mọi người có thể né tránh sau khi mua và sử dụng sản phẩm. 


Việc đọc kĩ chính sách bảo hành cũng sẽ làm chúng ta hiểu hơn về cách thức làm việc, những điểm nào là quyền lợi của mình và những điểm nào là điểm cần lưu tâm để tránh những cuộc tranh cãi không đánh có giữa khách hàng và cửa hàng. 


2: Tìm kiếm kĩ những địa chỉ uy tín, linh kiện thay thế, đánh giá kiểm tra chất lượng sau khi sửa chữa.

 


Cũng sẽ là một trong những điểm cần lưu tâm trước và sau khi chọn mua sản phẩm. Những địa chỉ uy tín sẽ là thứ để người dùng an tâm hơn rất nhiều khi lựa chọn mua những sản phẩm laptop. Việc đánh giá những địa chỉ nào uy tín sẽ có tính chủ quan trên truyền thông, thay vào đấy người dùng chỉ nên tham khảo qua những địa chỉ đấy và bỏ thời gian để có thể đến tận nơi đánh giá. 


Để đánh giá được địa chỉ đó có đáng để tin cậy hay không đầu tiên chúng ta nên đánh giá qua chất lượng phục vụ. Thái độ và quy cách ứng sử với khách hàng có niềm nở, ân cần hay không, có rõ ràng khi khách hàng hỏi về những vấn đề liên quan đến bảo hành hay không? Đây sẽ là điểm thể hiện được một phần nào đó độ tin cậy của cửa hàng, còn lại vẫn sẽ là ở cảm nhận của khách hàng đối với địa chỉ đấy. 
Việc kiểm tra và đánh giá chất lượng sau khi hoàn thành sửa chữa cũng là bước người dùng cần lưu tâm. Đối với những khách hàng có hiểu biết qua thì việc đánh giá này không quá khó khăn, tuy nhiên với những khách hàng chưa có những hiểu biết quá nhiều về laptop thì việc đánh giá này sẽ hơi có phần khó hơn. Để đánh giá được chất lượng sửa chữa có tốt hay không thì đầu tiên chúng ta nên đánh giá từ phía trong. 


Quý khách hoàn toàn có thể yêu cầu kĩ thuật mở phần mặt sau máy để nhìn sơ qua hình thức bộ bo mạch sau khi sửa, có sạch sẽ hay không, có đẹp hay không? “Lưu ý: Không thể đánh giá và so sánh với trước khi sửa chữa, mỗi loại lỗi sẽ có một cách sửa chữa khác nhau và hình thức sẽ chỉ ở mức khá nên khách hàng chỉ nên đánh giá khách quan qua hình thức, không nên quá kĩ càng hay đòi hỏi phải như ban đầu.” 


Sau khi đánh giá sơ qua hình thức thì chúng ta sẽ mở máy lên để sử dụng. Điểm này sẽ đánh giá chuẩn hơn về việc sửa chữa đấy có đạt độ tốt nhất hay không. Máy chạy mượt mà, ổn định trên tất cả các ứng dụng – tác vụ công việc, có gặp những vấn đề nào khác hay không để kịp thời báo ngay với kĩ thuật. 


3: Chụp hình – ký tên lên linh kiện - tìm hiểu qua về linh kiện mà mình được thay thế như SSD, Ram, màn hình, phím…

 


Ở điểm này, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin và mức giá đối với các linh kiện trên intenet. Việc kiểm tra này sẽ giúp người dùng tránh bị những địa chỉ không uy tín thay thế những linh kiện không chất lượng vào chiếc laptop của mình. Biết được chất lượng thực sự của những linh kiện đó hoặc có thể thông báo và yêu cầu bên sửa chữa thay thế những linh kiện mà khách hàng cảm thấy tốt.


Dĩ nhiên vẫn sẽ có những lưu ý cho khách hàng khi tìm hiểu linh kiện: Những linh kiện sửa chữa và thay thế trên thị trường rất vô vàn, thường thường sẽ là “tiền nào đi với của đó”. Linh kiện được tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử sẽ có mức độ rủi ro rất lớn nếu người dùng không biết shop nào trên đấy uy tín. Mức giá trên các trang thương mại điện tử cũng vô cùng đa dạng, đắt cũng có mà siêu siêu rẻ cũng có những thường thường chất lượng sẽ không được đảm bảo. Khách hàng chỉ nên tìm hiểu qua những linh kiện mà mình đang được thay thế trên máy để đánh giá, không nên lấy giá loại này để so sánh với loại mà mình đang được thay. 


Ngoài ra việc người dùng chụp hình lại tổng quan những linh kiện hoặc ký lên các linh kiện cũng sẽ là việc cần phải làm khi gửi chiếc laptop của mình đi sửa chữa. Việc ký lên các linh kiện này đang được rất nhiều bên sửa chữa, cửa hàng laptop áp dụng trong đó có cả #Laptop365. Đây sẽ là điểm khiến người dùng yên tâm hơn, tránh việc lọc mất những linh kiện tốt trên máy gây thiệt hại về kinh tế. 


#Laptop365 hiện vẫn đang áp dụng tất cả các chính sách bảo vệ người tiêu dùng như: “Ký tên lên linh kiện, quay lại video, ảnh hiện trạng máy khi khách hàng gửi tới, bảo hành linh kiện sau khi sửa chữa, hỗ trợ khách hàng từ xa khi gặp các vấn đề liên quan đến phần mềm, hỗ trợ ship cho các trường hợp gặp lỗi đặc thù cần phải gửi máy về cửa hàng, tiếp nhận và thông báo hiện trạng cho khách hàng kèm theo mức giá trước khi thực hiện sửa chữa, hỗ trợ cho khách hàng mượn máy khi cần để làm việc, đổi trả nếu có lỗi không thể khắc phục nằm trong thời gian bảo hành chính thức của #Laptop365.” 


Một lưu ý nhỏ cuối cùng để khi gặp vấn đề, khách hàng cùng cửa hàng nơi tiếp nhận sửa chữa – bảo hành đều thoải mái:  Việc gặp lỗi là điều mà người bán hay người mua đều không mong muốn nên chúng ta nên chậm rãi sửa lý khi gặp vấn đề. Thoải mái và tránh để những cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng, mọi người trong chúng ta đều mong muốn sử lý vấn đề nhanh gọn nên hãy cứ vui vẻ và thoải mái nhé khách yêu. 


Và đấy là những điều cần lưu ý cho mọi người khi chiếc laptop yêu quý của mình gặp vấn đề cần sửa chữa. Cảm ơn mọi người đã ghé đọc bài viết. 

Bình luận